Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Luyện nghe tiếng Anh như thế nào?

Có nhiu cách giúp bn có th vượt qua ni s tiếng Anh, đc bit là nghe tiếng Anh. WoW English mun giúp các bn 5 mo nh đ có th luyện nghe tiếng Anh mi ngày và nâng cao k năng nghe. Vic luyn nghe tiếng Anh  xut phát t mong mun giao tiếp, t nhu cu giao tiếp trong cuc sng hàng ngày, vì vy cn tuân th mt s mo sau:

1. HOÀN TOÀN TRONG THI ĐIM
Bn đã bao gi được nói chuyn vi mt ai đó và thy rng h đang b phân tâm bi mt cái gì đó và không thc s lng nghe bn? Bn có th nghĩ đây là khó chu, bc bi, và thiếu tôn trng. Ti thi đim mà bn có th thm chí tr nên gin d hoc tt các cuc hi thoi xung.

Khi mt người nào đó đang nói nó là cc k quan trng đ được hin din đy đ và trong thi đim vi h. Nếu cái gì khác bt ng vào tâm trí ca bn, ging như mt cuc gi, bn phi chc, hoc mt văn bn mà bn cn phi tr li, hãy cho h biết, làm nhng gì bn cn phi làm, và khi bn kết thúc cho h biết bn đã sn sàng đ lng nghe.

Khi nghe chú ý không ch đến li nói, nhưng ging điu ca ging nói, nét mt và ngôn ng cơ th. Điu này s cung cp cho bn thông tin đó s là quan trng như t chính h.

 Điu này không ch giúp cho vic luyện nghe tiếng Anh mà giúp cho vic luyn nghe nói chung.

2. ĐT MÌNH VÀO H
Cho dù bn đng ý vi loa hoc thm chí có mt quan tâm đến nhng gì h nói, nhng gì h đang nói là quan trng vi h. Hãy tưởng tượng mình trong hoàn cnh ca h, ch mun có mt người lng nghe h. Khi h đang nói, hãy n lc đ nghĩ v nơi h đang đến t và lý do ti sao. Hãy tưởng tượng nhng gì cuc sng ca h là như thế nào và cuc đu tranh h có th phi đi mt. Mi người s đánh giá rng bn đã thc hin các n lc đ hiu và thc s lng nghe h.

3. CHN ĐIM CHÍNH VÀ THÔNG BÁO CHO MI NGƯỜI BIT BN ĐNH LÀM GÌ
Nhiu người gp khó khăn tp trung vào nhng gì người khác nói đc bit là nếu h nói chuyn lâu hơn mt phút hoc lâu hơn. Nó rt d dàng cho s chú ý ca chúng tôi đ trôi dt đến mt cái gì đó khác mà chúng ta có th tìm thy thú v hơn. Nếu đó là trường hp, hãy th đ chn lên mt vài đim chính trong cuc trò chuyn. Sau khi h nói xong, hãy cho h biết rng mình đã nghe thy bng cách nhc đến nhng đim chính bn nghe h nói và yêu cu h làm rõ bt c điu gì mà bn không hiu. Bn s được tha th vì đã không th theo dõi toàn b cuc trò chuyn nếu người nói chuyn tin rng bn đã thc hin mt n lc trung thc.

4. THC HÀNH NGHE CH ĐNG
Hu hết mi người đang nghĩ đến vic làm thế nào h s tr li khi ai đó đang nói chuyn. Thay vì làm điu đó, hãy c gng tp trung hoàn toàn vào nhng gì người đang nói. C cho rng bn s được th nghim vào bao nhiêu v nhng gì h đã nói rng bn nghe và hiu. Mt bài tp tt đ thc hành là ngi xung vi mt thành viên trong gia đình hoc mt người bn tt và thc hành ch đơn gin là đưa ra phn hi cho h v nhng gì bn nghe h nói. Bn s nhn thy rng nó được d dàng hơn đ tp trung vào li nói ca h khi bn không phi lo lng v vic làm thế nào bn s tr li.

5. TO S TÒ MÒ, M RNG TRÍ ÓC VÀ KHAO KHÁT TIN B
Nhng người s coi các cuc trò chuyn như các cơ hi hc tp. H luôn tìm cách đ khám phá hoc tìm hiu mt cái gì đó mi và nhìn thy tt c mi người h nói chuyn vi là có tim năng đ dy cho h mt cái gì đó. H m ca vi ý tưởng rng con đường riêng ca h v nhng điu nhìn thy có th không phi là duy nht, hay nht thiết phi là cách tt nht và cm thy không cn phi luôn luôn bo v quan đim riêng ca h xem hay cách nhìn nhn thế gii.

Nhng người này đang tiếp tc tìm kiếm cơ hi hc tp mi và tham gia vào nhng thách thc mi. Bn s nhn ra nhng người này là nhng người đang đăng ký cho khóa hc, tình nguyn, và c gng tri nghim mi trong sut cuc đi ca h. Đi vi h, lng nghe người khác tr thành mt cách d dàng và t nhiên đ tiếp tc cuc hành trình t phát trin ca h.

Đc bit hơn bn có th tham kho phương pháp nghe tim thc ti Wow English trung tâm hàng đu v đo to tiếng Anh giao tiếp ti Vit Nam! 

Ưu đim ca phương pháp này giúp bn

Nghe mt cách t đng nghe mt đa tr bn ng, không cn c gng ghi nh

 Phương pháp nghe khc sâu vào tim thc, giúp bn có th ghi nh kiến thc mãi mãi

Nghe nhp vai vào các tình hung thc tế giúp bn có th ghi nh 100% kiến thc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét